Bí kíp giảm cân hiệu quả không cần ăn kiêng

Bí kíp giảm cân hiệu quả không cần ăn kiêng

Nhắc đến giảm cân, chắc chắn ai cũng nghĩ ngay đến việc phải “thắt lưng buộc bụng”, nỗ lực ăn kiêng khiến nhiều chị em mệt mỏi. Chỉ cần áp dụng phương pháp giảm cân từ thói quen, bạn vẫn sẽ giảm cân thành công mà không cần phải vất vả với khẩu phần ăn kiêng nữa. Cùng tham khảo các phương pháp này nhé!

Ngủ nhiều hơn để giảm cân

Nghe thì có thể cảm thấy lạ lẫm, nhưng đây lại là sự thật. Kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học cho thấy, ngủ không dưới 7-8 tiếng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn các phương pháp truyền thống như tập thể dục, nhịn đói, ăn kiêng, ăn hạn chế các loại thức ăn chứa chất béo…

giam-can-don-gian
Ngủ lại là phương pháp giảm cân đơn giản không ngờ.

Trong quá trình ngủ, trọng lượng dư thừa của cơ thể giảm xuống rất nhanh. Thực tế, nếu các bạn ngủ ít, khả năng ăn sẽ tăng nhiều hơn. Ngủ không đủ vào ban đêm khiến bạn cảm thấy luôn đói, ăn gì cũng cảm thấy ngon miệng. Đây chính là nguyên nhân làm cho bạn tăng cân nhanh chóng.

Uống thật nhiều nước mỗi ngày để giảm cân

Bạn có biết rằng uống nước đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng? Chỉ với nước lọc, bạn đã có một phương pháp hiệu quả cho mình. Buổi sáng là thời điểm giảm cân hiệu quả nhất trong ngày. Sau khi thức dậy khoảng 10 phút, bạn hãy uống một ly nước ấm để thanh lọc cơ thể.

giam-can-don-gian
Thời điểm sau khi thức dậy vào buổi sáng khoảng 10 phút rất tốt để uống nước, thanh lọc cơ thể.

Trước mỗi buổi ăn, bạn hãy uống một ly nước ấm đầy để tạo cảm giác no, cơ thể sẽ tiếp nhận ít lượng thức ăn hơn. Đây là thói quen tuyệt vời để bạn đối phó với lượng chất béo, mỡ thừa trong cơ thể từ những món ăn mà mình yêu thích.

Để thói quen phát huy hiệu quả hơn, bạn hãy nhớ uống nước ấm là tốt nhất và uống một cách từ từ chậm rãi để cơ thể hấp thụ nước tốt hơn. Bên cạnh nước lọc, bạn cũng có thể sử dụng các loại nước ép rau củ, nước chanh, nước trà xanh để hỗ trợ cho việc giảm cân nhé!

giam-can-don-gian

Chọn thức ăn giúp bạn no lâu

Bạn không phải vất vả với việc ăn kiêng nhưng bạn vẫn cần chú ý đến việc lựa chọn thực phẩm một chút. Hãy ưu tiên các loại thực phẩm mình yêu thích nhưng có khả năng làm bạn no lâu!

Thức ăn chứa nhiều đạm rất phù hợp với yêu cầu này. Chất đạm cung cấp nhiều năng lượng nhưng chứa rất ít calo nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Bạn có thể tha hồ thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn từ trứng, thịt gia cầm (bỏ da), thịt nạc.

giam-can-don-gian
Thức ăn giàu đạm giúp cơ thể no lâu, tránh thèm ăn.

Các bạn thấy đó, giảm cân không hề phức tạp như mọi người thường nghĩ. Đừng quá kham khổ trong hành trình lấy lại vóc dáng thon gọn. Mọi thứ được thực hiện thành thói quen thì tác dụng sẽ ổn định và lâu dài hơn.