Quên việc nhịn ăn và luyện tập quá sức đi, 10 bí quyết để có vòng eo thon là đây!

Quên việc nhịn ăn và luyện tập quá sức đi, 10 bí quyết để có vòng eo thon là đây!

Một thân hình với số đo 3 vòng hoàn hảo, cân đối và không có mỡ thừa luôn là niềm mơ ước của biết bao cô gái. Bởi chẳng thể nào tự tin diện những "bộ cánh" mát mẻ, hay bikini nóng bỏng với những thớ thịt kém săn chắc và ngấn mỡ. Nếu bạn không thể ăn kiêng cũng như không có thời gian để luyện tập thể dục, 10 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu một vòng eo thon, một vòng bụng phẳng mà không cần quá tổn hao công sức.

1. Ngồi đúng tư thế

Đối với những cô nàng là nhân viên văn phòng, việc ngồi yên một chỗ quá lâu sẽ khiến mỡ vùng bụng dễ dàng tích tụ. Tuy nhiên, nếu biết cách và tự giác ngồi đúng tư thế, sự tích tụ đó sẽ được hạn chế ở mức thấp nhất. HLV Kim Lyons của chương trình truyền hình thực tế The Biggest Loser đã từng chia sẽ: “Khi bạn ngồi thẳng cột sống, cơ thể sẽ tự động phom dáng và cơ bụng sẽ săn chắc hơn”. Hãy cố gắng hình thành thói quen vô cùng hữu ích này, vừa khiến mỡ không tập trung ở bụng mà còn tránh xiêu vẹo cột sống.

Dán một miếng giấy note trên bàn làm việc để nhắc nhở mỗi ngày.

bi-quyet-dep-dang

2. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là cách để cơ thể đào thải chất độc. Chỉ cần uống khoảng 3 – 4 lít nước mỗi ngày để mỡ và các chất độc khác được đào thải ra khỏi cơ thể.

bi-quyet-dep-dang

3. Ăn nhiều nước

Ngoài việc uống nước, bạn cũng có thể cung cấp lượng nước cho cơ thể thông qua chế độ ăn hằng ngày. Những món như soup, rau củ quả cũng chứa nước rất tốt cho cơ thể.

bi-quyet-dep-dang

4. Ăn nhiều hạt

Một lời khuyên là bạn nên ăn nhiều loại hạt trong các bữa ăn nhẹ, như hạt óc chó, hạt dẻ, hạt điều… Những loại hạt này có tác dụng bổ sung chất đạm, vitamin cần thiết cho não bộ và cơ thể hoạt động lúc đói.  Tuy nhiên, hãy chú ý lựa chọn những loại hạt không tẩm gia vị nếu đang mong muốn giảm cân.

bi-quyet-dep-dang

5. Uống cà phê

Trong cà phê có chứa chất đạm tự nhiên (dạng nhẹ), giúp đào thải nước dư thừa trong cơ thể, kích thích để ruột hoạt động tốt, từ đó sẽ góp phần giúp giảm mỡ vùng bụng.

bi-quyet-dep-dang

6. Bữa sáng năng lượng

Hãy khởi đầu một ngày mới bằng một bữa sáng thật dinh dưỡng. Một cốc sữa tươi tách béo dùng kèm hạt ngũ cốc, một vài quả dâu và lát bơ là một gợi ý không tồi. Sự hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong thực đơn kể trên sẽ nhanh chóng giúp cơ thể cân bằng lượng dinh dưỡng.

bi-quyet-dep-dang

7. Tận hưởng trong phòng tắm

Phòng tắm là nơi giải tỏa mệt mỏi sau một ngày dài căng thẳng. Bạn có thể dành ra 20 – 30 phút để thư giãn trong phòng tắm, giúp loại bỏ những áp lực từ cuộc sống, phóng thích năng lượng xấu ra khỏi cơ thể.

bi-quyet-dep-dang

8. Ăn chậm, nhai kỹ

Một lý do khá bất ngờ chính là sự vội vàng trong những bữa ăn, cũng là một trong những nguyên nhân khiến mỡ tích tụ trong cơ thể. Khi ăn quá nhanh, rất có thể bạn sẽ hấp thụ một lượng không khí lớn vào cơ thể, điều đó dễ khiến bụng trông to hơn. Vì thế, hãy nhai thật kĩ, nhâm nhi, từ tốn, đó cũng là cách để các chất dinh dưỡng hấp thụ nhanh hơn vào cơ thể.

bi-quyet-dep-dang

9. Không nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su cũng là điều khiến cơ thể hấp thụ nhiều không khí. Nếu muốn hơi thở thơm tho, bạn có thể sử dụng xịt thơm miệng hoặc kẹo ngậm bạc hà.

bi-quyet-dep-dang

10. Thư giãn

Thư giãn cũng là một cách tập thể dục cho cơ thể. Khi đầu óc thảnh thơi, giải tỏa stress, áp lực mệt mỏi giảm đi, hệ thống hoạt động trong cơ thể làm việc nhẹ nhàng hơn, bao gồm cả hệ tiêu hóa. Do đó, sẽ chẳng có lý do gì để mỡ có cơ hội tích tụ.