Giảm cân ăn gì vẫn đủ chất?

Giảm cân ăn gì vẫn đủ chất?

Rất nhiều người chọn giảm cân bằng cách nhịn ăn hoặc cung cấp cho cơ thể một lượng thực phẩm rất nhỏ. Điều này dẫn đến việc suy giảm dưỡng chất, ảnh hưởng sức khỏe về lâu dài. Có những loại thực phẩm vừa giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng bạn cần nên tham khảo dưới đây:

Giảm cân ăn gì để đảm bảo vitamin?

Khi giảm cân, các bạn cần đảm bảo vitamin để duy trì sức khỏe ở trạng thái ổn định. Một số loại vitamin cần bổ sung vừa tốt cho cơ thể, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả như vitamin C, vitamin H, vitamin B6, Kẽm, Vitamin B Complex... Trong đó, cần đặc biệt lưu ý đến Vitamin C.

giam-can-an-gi

Khi cơ thể hoạt động ổn định và duy trì ở trạng thái tốt, Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Vitamin C sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo và giảm Cholesterol. Hơn nữa, dưới sự tác động của Vitamin C, quá trình chuyển đổi glucose diễn ra nhanh chóng, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Trong khi đó, Vitamin H, một loại vitamin nhóm B, có khả năng làm giảm cơn thèm ngọt của bạn. Vitamin H đóng vai trò là chất xúc tác các phản ứng chuyển hóa trong cơ thể và cân bằng lượng đường trong máu.

Đảm bảo lượng tinh bột khi giảm cân

Khi giảm cân, chế độ ăn kiêng đòi hỏi bạn cắt giảm tối đa lượng tinh bột, tuy nhiên, nếu thực hiện chế độ ăn không tinh bột sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể bị suy giảm trí nhớ, hoa mắt, mệt mỏi vì thiếu các khoáng chất trong tinh bột.

giam-can-an-gi

Bạn nên nghĩ đến các loại rau củ, nhất là khoai lang. Khoai lang chứa nhiều tinh bột nhưng loại củ này lại khiến bạn no lâu và bổ sung cho bạn rất nhiều năng lượng. Chất Carotenoid trong khoai lang giúp giảm đi quá trình chuyển hóa insulin thành mỡ.

Trái cây cũng là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Trái cây có tinh bột, chứa rất ít chất béo. Thay trái cây cho các món ăn vặt và bổ sung trái cây vào mỗi bữa ăn sẽ khiến bạn no lâu hơn, hạn chế hấp thụ chất béo từ các loại thực phẩm khác.

Bên cạnh đó, các loại đậu giàu tinh bột cũng sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân của bạn. Đậu đen cần được bổ sung vào khẩu phần ăn để bạn có thể bổ sung lượng dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể.

giam-can-an-gi
Các loại đậu giàu tinh bột cũng sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân.

Giảm cân ăn gì khi thèm chất béo?

Chất béo khiến cơ thể bạn tăng cân một cách nhanh chóng. Nhưng nếu bạn là một người thích ăn đồ dầu mỡ và cơn thèm kéo đến không thể kìm chế được, bạn phải làm gì?

Một vài loại thực phẩm sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng trên. Các loại hạt không ướp muối như hạt dẻ, hạt điều,… có vị bùi, béo vô cùng hấp dẫn nhưng chứa lượng chất béo vừa đủ sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

giam-can-an-gi
Các loại hạt không ướp muối như hạt dẻ, hạt điều,… có vị bùi, béo vô cùng hấp dẫn.

Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều canxi để giải quyết cơn thèm của mình như sữa chua, phô mai hay sữa ít chất béo.

Các loại thực phẩm trên sẽ góp phần hạn chế lượng chất béo tối thiểu trong cơ thể người giảm cân.